รถไฟ หนองคาย-กรุงเทพ

สวัสดีเพื่อน ๆ นักเดินทาง วันนี้จะมาแนะนำเส้นทางรถไฟสายอีสาน คือ หนองคาย – กรุงเทพ ซึ่งเป็นเส้นทางรถไฟที่มีผู้เดินทางจำนวนมาก สามารถแบ่งกลุ่มผู้ใช้บริการ ได้แก่ นักเดินทางชาวไทย นักเดินทางชาวลาว และนักท่องเที่ยวต่างชาติ(ยุโรป)

นักเดินทางชาวลาว เนื่องจากหนองคาย เป็นจังหวัดชายแดนที่ติดกับประเทศลาว ดังนั้นชาวลาวที่เดินทางเข้ากรุงเทพ จะนิยมขึ้นรถไฟจากสถานีรถไฟหนองคายมายังกรุงเทพ

นักท่องเที่ยวต่างชาติ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จากกลุ่มประเทศยุโรป ที่นิยมเดินทางด้วยการแบกเป้ท่องเที่ยว เมื่อเที่ยวที่ประเทศลาวเสร็จ จะนิยมข้ามชายแดนมาขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟหนองคาย เพื่อเดินทางต่อมายังกรุงเทพ

นักเดินทางชาวไทย นักเดินทางชาวไทย ได้แก่ ประชาชนในท้องถิ่นและกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยจากกรุงเทพ ที่เดินทางไปเที่ยวเมืองเวียงจันทร์ ประเทศลาว จะเดินทางจากสถานีรถไฟหนองคายมายังกรุงเทพ เป็นจำนวนมาก

เส้นทางรถไฟ หนองคาย – กรุงเทพ มีรถไฟให้บริการทุกวัน

** กรุณาเช็คเที่ยวรถและราคาตั๋วรถไฟได้จากระบบจองตั๋วออนไลน์ ข้อมูลอัปเดท Realtime เพราะบางครั้งรถไฟบางขบวนหยุดวิ่งให้บริการ **

ลำดับเลขขบวนรถประเภทรถหนองคาย
ออก
กรุงเทพ
ถึง
178ด่วน18:304:35
2134เร็ว18:505:45
326ด่วนพิเศษ CNR19:406:00
476ด่วน7:4517:10

ปัจจุบันเส้นทางรถไฟที่เดินทางจากหนองคายไปกรุงเทพ ได้รับความนิยมจากนักเดินทางจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวต่าง ๆ ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพเดินทางไปเที่ยวเมืองเวียงจันทร์ ประเทศลาว เป็นจำนวนมาก และจะจองตั๋วรถไฟล่วงหน้าไว้เพื่อเดินทางกลับกรุงเทพ ทำให้ที่นั่งบนรถไฟจากหนองคายไปกรุงเทพ จะถูกจองตั๋วเต็ม

ปัจจุบันขบวนรถไฟที่ได้รับความนิยมจากนักเดินทาง คือ รถด่วนพิเศษ ” อีสานมรรคา” ขบวนที่ 26 เป็นรถโบกี้นั่งและนอนปรับอากาศทั้งขบวน มีตั๋วจำหน่ายเพียงชั้น 1 และชั้น 2 เท่านั้น เป็นรถไฟรุ่นใหม่ นั่งสบาย … รถจะออกจากสถานีหนองคาย เวลา 19.40 น. และจะไปถึงสถานีรถไฟหัวลำโพง เวลาประมาณ 06.00 น.

ดังนั้นเพื่อไม่ให้พลาดการเดินทาง ท่านสามารถจองตั๋วรถไฟล่วงหน้า เส้นทาง หนองคาย – กรุงเทพ ผ่านระบบของเราได้แล้ว จองได้ตลอด 24 ชั่วโมง